Chuyển đến nội dung chính

NHỮNG NƠI CÓ THỂ TỒN TẠI SỰ SỐNG ĐƯỢC CÁC NHÀ KHOA HỌC NÓI ĐẾN

1.SAO HỎA 

Theo báo cáo của truyền thông nước ngoài BGR, nhà nghiên cứu khoa học vũ trụ Gareth Dorrian đã liệt kê 4 thế giới ngoài hành tinh mà ông tin rằng có thể tồn tại sự sống. Các hành tinh như Sao Hỏa và các mặt trăng băng giá như Europa Europa có thể chứa sự sống ở một số dạng, mặc dù vẫn chưa biết chúng có thể tồn tại ở dạng nào. Hầu hết các nhiệm vụ đến những thế giới này đã được thực hiện hoặc được lên kế hoạch cho tương lai.

Gareth Dorrian cung cấp một cái nhìn tổng quan về các hành tinh và các thiên thể khác giúp chúng ta có cơ hội tốt nhất để tìm thấy sự sống gần các ngôi sao của chính mình, một số trong số đó có thể khiến bạn ngạc nhiên.

Mục tiêu đầu tiên của Dorrian là sao Hỏa, điều này khá dễ đoán. Sao Hỏa thực sự là hành tinh giống trái đất nhất trong hệ mặt trời của chúng ta. Nó là một hành tinh đá từng bị bao phủ bởi nước lỏng. Sau hàng tỷ năm, tất cả điều này đã thay đổi, nhưng hành tinh lúc đó như thế nào? Nó chỉ là nước và đá, hay sự sống đang nhân lên ở đó?

Dorrian tin rằng bất kể lịch sử của hành tinh này như thế nào, vẫn có thể có một số dạng sống trên sao Hỏa. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một hồ nước ngầm , và hành tinh này có thói quen phun ra các đám mây mêtan, chúng thay đổi theo mùa. Nó có thể là một gợi ý rằng cuộc sống vẫn còn ẩn ở đâu đó.

2. MẶT TRĂNG CỦA SAO THỔ VÀ SAO MỘC 

Mặt trăng của Sao Thổ và Sao Mộc: Enceladus Enceladus và Europa đều bị bao phủ bởi một lớp băng dày, Trong một thời gian dài, người ta cho rằng đây là giới hạn của hành tinh này. Tuy nhiên, sau khi quan sát kỹ, có thể thấy rõ ràng rằng dưới lớp vỏ băng giá là rất nhiều nước lỏng. Lực thủy triều giữ cho nước ở trạng thái lỏng và nhiệt từ độ sâu của hành tinh cũng có thể phát huy tác dụng. Nếu điều này là đúng, sự sống có thể tồn tại ở đó ngay cả khi không có ánh sáng mặt trời.

3. TITAN MẶT TRĂNG CỦA SAO THỔ 

Cuối cùng trong danh sách là Titan - Mặt trăng lớn nhất sao Thổ. Trên bề mặt vệ tinh này có các hồ và sông lỏng, nhưng không phải nước chảy qua các hồ và sông này, mà là metan lỏng và etan, v.v ... Các hydrocacbon, nhưng chúng được làm lạnh đến nhiệt độ cực thấp. Tuy nhiên, nếu hành tinh này ẩn chứa nước lỏng sâu dưới bề mặt độc hại của nó, sự sống có thể tồn tại ở đó.

 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHÓM MÁU BOMBAY QUÝ HIẾM NHẤT THẾ GIỚI, CHỈ CHIẾM 0.0004% DÂN SỐ

AI ĐÃ XÂY KIM TỬ THÁP

TOP 10: ĐỘNG VẬT NGUY HIỂM NHẤT THẾ GIỚI ĐỐI VỚI CON NGƯỜI