Chuyển đến nội dung chính

TỤC ĂN THỊT NGƯỜI - LIỆU CÓ THẬT SỰ TỒN TẠI TRONG LỊCH SỬ ???

 

NHỮNG BỘ TỘC ĂN THỊT NGƯỜI ĐÁNG SỢ TRONG LỊCH SỬ



1.Tộc người ăn não người trong đám tang.

Bộ tộc Fore sinh sống tách biệt với thế giới bên ngoài ở miền Đông Papua New Guinea. Họ có tục ăn thịt người trong đám tang, như một cách tỏ lòng tôn trọng với người mất. Đàn ông ăn da, phụ nữ và trẻ em ăn não của người chết. Tập tục man rợ này chính là nguyên nhân khiến người Fore giảm 2% dân số mỗi năm. Những phân tử thoái hóa trong não người chết lan truyền khắp cơ thể của phụ nữ trong bộ tộc gây ra đại dịch kuru, loại bệnh tương tự như bò điên, bệnh Alzheimer hay bệnh Parkinson.

Đó là một bệnh lý rối loạn thoái hóa não dẫn đến chứng mất trí nhớ và cuối cùng là tử vong, thuộc nhóm các bệnh truyền nhiễm gây bệnh tích nhũn não. Nguyên nhân bệnh bò điên là do sự bất thường của một loại protein có tên gọi là prion. Bình thường loại protein này vô hại đối với sức khỏe của con người. Tuy nhiên, khi chúng bị biến dạng sẽ dẫn tới nhiễm khuẩn và gây hại xáo trộn các quá trình sinh học bình thường của cơ thể.

Một bộ tộc người khác có tên Bupu sống ở bờ Nam đảo Indonesia cũng có một tục lệ đáng sợ tương tự. Rằng nếu có người chết, họ sẽ đem cất giấu ở nơi hoang vắng xa nơi ở, chờ cho thi thể khô, sau đó họ dùng gậy chọc một lỗ ở đỉnh đầu để láy óc ra ăn. Họ quan niệm rằng ăn óc của người chết có thể có được trí tuệ siêu việt của người đó.

2.Các bộ lạc bản địa châu Úc.

Tại châu Úc, những bộ lạc có tục ăn thịt người chủ yếu sống ở những đảo thuộc vùng biển phía Nam của châu lục. Với mỗi bộ lạc, tục ăn thịt người lại mang ý nghĩa riêng.

Với những người trong bộ lạc Kaurna, sinh sống ở vùng Adelaide, ăn thịt người sẽ giúp "trái tim mạnh lên từ bên trong". Người Kaurna có "truyền thống" ăn thịt người mỗi khi bước vào mùa hè hạn hán.

Nhưng với bộ lạc Ngarigo, ăn thịt kẻ thù được coi như là sự phơi bày chiến tích cũng như sự coi thường kẻ địch.

3. Bộ tộc ăn thịt người bí ẩn ở Ấn Độ

Các tu sĩ Aghori lưu vong ở Varanasi, Ấn Độ tổ chức nghi lễ ăn thịt người và sống tại gần nơi chôn cất tử thi nhằm tìm kiếm sự giác ngộ về tâm linh. Họ dùng sọ người làm cốc uống rượu, nhai đầu động vật sống, nằm ngủ trên xương người và ngồi thiền gần các tử thi để tìm kiếm sự giác ngộ.

Các tu sĩ Aghori là những người đàn ông suốt đời sống độc thân trong các khu hỏa táng của Ấn Độ, ăn những gì mà người khác vứt bỏ.

Tại Ấn Độ có những thi thể không được hỏa táng mà thả xuống sông Hằng. Những người Aghori vớt các xác chết đó lên để thực hiện các nghi lễ và tin rằng sức mạnh đến từ cõi chết.

4.Bộ tộc ăn thịt người Korowai.

Người Korowai là một bộ tộc ăn thịt người, sinh sống trong những cánh rừng ở Đông Nam Indonesia. Bộ tộc này có cách sống gần như người nguyên thủy, chỉ sống trên cây cao, tách biệt với thế giới bên ngoài.

Bộ tộc Korowai được coi là bộ tộc ăn thịt người duy nhất còn sót lại trên thế giới cho tới ngày nay. Họ từng có tục săn đầu người và ăn thịt người. Người Korowai có niềm tin bất diệt với ác quỷ, sự chiếm lĩnh linh hồn và cái chết nên họ vô cùng sợ thầy phù thủy.

Nạn nhân của họ thường là kẻ thù ở các bộ tộc lân cận bị bắt sau những trận chiến hoặc chính những người trong bộ tộc Korowai khi bị nghi là phù thủy. Sau khi ăn thịt, người Korowai dùng hộp sọ của các nạn nhân để làm đồ trang trí trong nhà. Ngày nay, được tiếp xúc với nền văn minh hiện đại, người Korowai không còn giữ thói quen ăn thịt người đáng sợ nữa, nhưng những bộ xương của tàn tích đen tối ở Papua New Guinea trong quá khứ hiện vẫn được các con cháu trong bộ tộc lưu giữ.

5. Bộ tộc ăn thịt người Angigui ở Châu Phi.

Trong cuốn Vị trí của con người trong thiên nhiên xuất bản năm 1863, nhà sinh lý học Anh, Huxley đã viết về tục ăn thịt người của thổ dân châu Phi. Ở miền Bắc Congo châu Phi trước kia có một tộc người tên Angigui. Người Angigui rất tàn bạo, bất kể là bạn bè, người thân, họ đều ăn thịt lẫn nhau. Họ giết tù binh như giết trâu bò rồi lấy thịt ăn. Họ nuôi béo những nô lệ gầy gò, sau đó mổ người lấy thịt.

6. Người vượn cổ Bắc Kinh ăn thịt người.

Năm 1940, nhà nhân loại học Thụy Điển, Weidereich sau khi nghiên cứu hóa thạch người vượn Bắc Kinh đã viết. Người vượn Trung Quốc săn thân tộc của mình giống như săn các loài động vật khác, đối xử với kẻ bị hại như đối xử với các loài động vật. Weidereich căn cứ vào việc phát hiện xương thân và xương tứ chi đặc biệt ít nhưng, xương sọ đặt biệt nhiều thậm chí đều bị đập vỡ và Weidereich cho rằng sọ bị đập vỡ để lấy óc người ăn.

Vào năm 1979, nhà nhân loại học Trung Quốc, Gia Lan Pha cũng cho rằng Weidereich hoàn toàn chính xác, người Bắc Kinh viễn cổ có tục ăn thịt người. Ông nêu ra các lý do sau: một là bộ phận cuối sọ bị đập vỡ do dùng gậy đập vỡ để lấy óc ăn, hai là trong động có rất nhiều xương dài nứt dọc do dùng gậy đập vỡ để lấy tủy ăn, ba là có nhiều xương bị cháy là vết tích để lại sau khi nướng thịt, bốn là trong đống tro than có nhiều mảnh xương vỡ là tàn tích để lại sau khi ăn.

Tuy nhiên cũng vào năm 1979, giáo sư Ngô Nhữ Khang người Trung Quốc lại cho rằng người vượn Bắc Kinh không hề có tục ăn thịt người. Bộ phận xương sọ có hình vòm cung dày chủ do chịu lực cân bằng, có thể chịu lực khá lớn mà không bị vỡ, nhưng phần đáy sọ có nhiều lỗ để cho dây thần kinh và mạch máu đi qua, độ dày của xương không đều rất dễ bị vỡ khi va chạm. Còn vết nứt dọc ở xương có thể do sự trương nở ẩm ướt mà sinh ra áp lực hướng ngoại, lâu ngày dễ đến tình trạng nứt. Và ông cho rằng những động vật có quan hệ mật thiết như con người là đại tinh tinh mà quan hệ giữa chúng là sống hòa bình, không có tập tính ăn thịt đồng loại.

Suy cho cùng, bí ẩn về bộ tộc người vượn cổ Bắc Kinh ăn thịt người là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Mặc dù ngày nay, các bộ tộc ăn thịt người đã không còn tồn tại. Nhưng những câu chuyện đáng sợ trong quá khứ vẫn còn gây ám ảnh cho đến ngày hôm nay. Bạn còn biết thêm gì về những bộ tộc ăn thịt người hay không? Hãy chia sẻ dưới comment nhé? 

Link facebook:https://www.facebook.com/gockhampha1728

Link youtube:https://www.youtube.com/channel/UClLA4EKzAZMijYt2RmvozBg


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHÓM MÁU BOMBAY QUÝ HIẾM NHẤT THẾ GIỚI, CHỈ CHIẾM 0.0004% DÂN SỐ

AI ĐÃ XÂY KIM TỬ THÁP

TOP 10: ĐỘNG VẬT NGUY HIỂM NHẤT THẾ GIỚI ĐỐI VỚI CON NGƯỜI